หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

เปิดร้านค้าออนไลน์ Online Shop

การทำธุรกิจออนไลน์ (Online Business) ในปัจจุบัน โดยการเปิดร้านค้าออนไลน์ (Online Shop) ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไปอย่างเช่นในอดีต สิ่งสำคัญที่สุด คือ ต้องมีสินค้าหรือบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า นอกจากนั้นยังต้องมีเครื่องมือทางการตลาด เช่น แฟนเพจ (Fan page), บล็อก (Blog), เว็บไซต์ (Website) ฯลฯ เพื่อที่จะบอกลูกค้าว่า คุณคือใคร กำลังทำอะไร และจะติดต่อซื้อขายสินค้าหรือบริการได้อย่างไร
              ปัจจุบันผู้เขียนได้เปิดร้านออนไลน์ ซึ่งออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ขึ้นมาใช้เอง โดยใช้โปรแกรม WordPress และ Plug-in WooCommerce ขณะนี้ดำเนินการไปแล้วประมาณ 80% ชื่อร้าน KobeOnlineShop   http://kobeonlineshop.com/
              การทำธุรกิจออนไลน์มีหลายรูปแบบ สำหรับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ มักจะนึกถึงการซื้อขายสินค้าในตลาดนัดออนไลน์ (e-Marketplace) เช่น ebay.com, amazon.com, alibaba.com, tarad.com, weloveshopping.com เป็นต้น  
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  http://www.kobethaishop.com/online-shop-ร้านค้าออนไลน์/
   การทำธุรกิจออนไลน์ในรูปแบบสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook สามารถทำได้โดยใช้ทักษะพื้นฐานทางด้านคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์ เช่นเดียวกับการขายสินค้าในตลาดนัดออนไลน์ อย่างเช่น  ebay, Amazon หรือ Alibaba เป็นต้น แต่การเปิดร้านค้าออนไลน์ จะมีความสลับซับซ้อนมากกว่า เพราะจะต้องมีการบริหารจัดการ และมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันการมีเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์เป็นของตนเอง ไม่เป็นงานที่ยุ่งยากอย่างเช่นในอดีต การจัดหาเว็บไซต์สำหรับร้านค้าออนไลน์ สามารถดำเนินการได้ 3 รูปแบบ คือ 
         1. ใช้บริการของผู้ให้บริการร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูป (Online shop service provider)
         2. ว่าจ้างนักพัฒนาเว็บไซต์ (Website developer) 
         3. ออกแบบและพัฒนาด้วยตนเอง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  http://www.kobethaishop.com/website-for-online-shop/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น